Đồng kiểm Shopee – Cách kiểm tra hàng trước khi thanh toán an toàn và hiệu quả

Tất tần tật về Đồng kiểm Shopee: Điều kiện, quy trình và lợi ích khi kiểm tra hàng

bởi Feng

Shopee là một trong những sàn thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Shopee cung cấp cho người mua và người bán nhiều tiện ích và lợi ích khi mua bán trực tuyến, như miễn phí vận chuyển, hoàn tiền 111%, khuyến mãi hấp dẫn, bảo vệ người mua, hỗ trợ người bán và nhiều hơn nữa.

đồng kiểm shopee là gì

Trong số các dịch vụ của Shopee, có một dịch vụ rất đặc biệt và được nhiều người quan tâm, đó là Đồng kiểm Shopee. Đây là dịch vụ cho phép người mua hàng được quyền kiểm tra hàng hoá trước khi thanh toán, dưới sự đồng kiểm giữa người nhận hàng và người giao hàng.

Vậy đồng kiểm Shopee là gì? Cách thức hoạt động của dịch vụ này như thế nào? Những lợi ích và hạn chế của đồng kiểm Shopee là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Đồng kiểm Shopee là gì?

Đồng kiểm Shopeelà một chương trình của Shopee cho phép người mua kiểm tra hàng trước khi nhận. Áp dụng với những đơn hàng được cho phép đồng kiểm.

Đồng kiểm được hiểu là kiểm tra về ngoại quan (tình trạng bên ngoài), số lượng sản phẩm trong đơn hàng và KHÔNG được tác động sâu vào sản phẩm bao gồm nhưng không giới hạn mở tem chống hàng giả, niêm phong riêng của sản phẩm, sử dụng/dùng thử sản phẩm

Cách thức hoạt động của Shopee đồng kiểm

Theo thông báo của Shopee, chương trình Shopee đồng kiểm áp dụng cho đơn hàng được Người mua đặt và/ hoặc được Người bán in phiếu giao hàng từ 00H00 ngày 19/05/2023 trên phạm vi toàn quốc. Chương trình áp dụng cho mọi hình thức thanh toán khả dụng trên Shopee.

Khi nhận hàng, người mua có thể yêu cầu kiểm tra về ngoại quan (tình trạng bên ngoài), số lượng sản phẩm trong đơn hàngKHÔNG được tác động sâu vào sản phẩm, bao gồm nhưng không giới hạn mở tem chống hàng giả, niêm phong riêng của sản phẩm, sử dụng / dùng thử sản phẩm.

Nếu người mua không hài lòng với sản phẩm sau khi kiểm tra, có thể yêu cầu hoàn trả hàng và không phải thanh toán. Ngược lại, nếu người mua hài lòng với sản phẩm sau khi kiểm tra, có thể xác nhận nhận hàng và thanh toán cho người giao hàng.

Trong quá trình đồng kiểm, người giao hàng sẽ chụp hình/ ghi hình lại toàn bộ quá trình để lưu bằng chứng xử lý khiếu nại về sau (nếu có). Người giao hàng có thể từ chối cho Người mua đồng kiểm nếu người mua không đồng ý với quy định đồng kiểm của Shopee.

Lợi ích của Đồng kiểm Shopee

Shopee đồng kiểm mang lại nhiều lợi ích cho cả người mua và người bán khi mua bán trên Shopee.

Đối với người mua:

  • Tăng cường niềm tin khi mua sắm trực tuyến, không lo bị lừa đảo hay nhận phải hàng kém chất lượng.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí khi không phải chờ đợi xác nhận nhận hàng hay hoàn trả hàng qua các bước xác minh của Shopee.
  • Giảm thiểu rủi ro khi mua các sản phẩm có giá trị cao hay dễ hư hỏng trong quá trình vận chuyển.

Đối với người bán:

  • Tăng uy tín và sự tin tưởng của khách hàng, thu hút thêm lượng khách ghé thăm gian hàng và tăng doanh thu bán hàng.
  • Giảm thiểu số lượng đơn hàng hoàn trả hay khiếu nại do sai sót trong quá trình vận chuyển hay giao nhận.
  • Không phải chịu chi phí hoàn trả hay phụ phí phát sinh do Shopee đồng kiểm.

Hạn chế của Shopee đồng kiểm

Shopee đồng kiểm cũng có một số hạn chế mà người mua và người bán cần lưu ý.

Đối với người mua:

  • Không áp dụng cho tất cả các sản phẩm và kênh vận chuyển. Một số sản phẩm sẽ không áp dụng đồng kiểm và có thể có kí hiệu “Không đồng kiểm” trên phiếu giao hàng.
  • Không được kiểm tra kỹ lưỡng sản phẩm như mở tem niêm phong, sử dụng thử hay làm hỏng sản phẩm. Nếu làm như vậy, người giao hàng sẽ từ chối nhận lại sản phẩm từ người mua.
  • Không được yêu cầu hoàn trả sản phẩm sau khi đã xác nhận nhận hàng và thanh toán. Nếu muốn hoàn trả sản phẩm sau khi đã thanh toán, người mua phải tuân theo quy trình hoàn trả thông thường của Shopee.

Đối với người bán:

  • Phải tuân theo các quy định về đóng gói và in phiếu giao hàng của Shopee để hỗ trợ cho việc đồng kiểm.
  • Phải chịu rủi ro khi sản phẩm bị tổn thất hay biến mất trong quá trình giao nhận do yếu tố khách quan hay do lỗi của người giao hàng.
  • Phải tuân theo các quyết định của Shopee trong việc xử lý các tranh chấp hay khiếu nại liên quan đến Shopee đồng kiểm.

Đồng kiểm Shopee là một dịch vụ mới và tiện ích của Shopee cho phép người mua hàng được quyền kiểm tra hàng hoá trước khi thanh toán. Dịch vụ này mang lại nhiều lợi ích cho cả người mua và người bán khi mua bán trên Shopee. Tuy nhiên, Shopee đồng kiểm cũng có một số hạn chế và điều kiện áp dụng mà cần được tuân theo để bảo vệ quyền lợi của cả hai bên.

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết về Shopee đồng kiểm, bạn có thể truy cập vào website của Shopee hoặc liên hệ với tổng đài hỗ trợ khách hàng của Shopee để được giải đáp.

Hy vọng bài viết của tôi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Shopee đồng kiểm. Nếu bạn có thắc mắc hay góp ý gì, bạn có thể để lại bình luận bên dưới. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của tôi!

Có thể bạn thích

Để lại bình luận